Uncategorized

Mille Miglia: Cuộc đua đường bộ nổi tiếng nhất thế giới

nzobt

Mille Miglia (ngàn dặm) là một cuộc đua đường bộ cho những chiếc xe cổ điển của Ý, dựa trên con đường của một cuộc đua đường cùng tên cùng tên diễn ra 24 lần trong khoảng năm 1927 và năm 1957. Tuyến đường bắt đầu tại Brescia sau đó đi theo những con đường xuống đất nước đến Rome và trở lại, với tổng chiều dài khoảng 1.000 dặm – do đó cái tên này.
Quảng cáo – Bài viết tiếp tục dưới đây

Cuộc đua Mille Miglia đầu tiên diễn ra vào ngày 26 tháng 3 năm 1927 và 77 chiếc xe đã đến những con đường quanh co của vùng nông thôn Ý. Những người chiến thắng trong cuộc đua đầu tiên, Nando Minoja và Giuseppe Morandi, sử dụng một Meccaniche 665 s, chỉ mất hơn 21 giờ để hoàn thành tuyến đường 1.000 dặm: tốc độ trung bình 48mph.
Nhận ra cơ hội tuyên truyền sau buổi tiếp tân công khai ấm áp của cuộc đua, nhà lãnh đạo phát xít của Ý Benito Mussolini đã gửi một ghi chú cho người tổ chức cuộc đua chỉ với ba từ trên đó: “Làm điều đó một lần nữa”.
Cuộc đua tiếp tục được tổ chức cho đến năm 1957, với thời gian nghỉ ngơi cho Thế chiến II – và vào những năm 1950, nó đã trở thành một cuộc thi toàn diện cho các nhà sản xuất và tên thể thao chính khác nhau. Ngài Stirling Moss nổi tiếng đã giành chiến thắng trong cuộc đua năm 1955 trong Mercedes 300 SLR của mình, nhưng các tay đua đua huyền thoại khác đã thi đấu trong cuộc đua kinh điển bao gồm Alberto Ascari và Juan Manuel Fangio.

Leave A Comment