automobile

Báo cáo của Liên Hợp Quốc nêu bật các vấn đề đạo đức với ô tô điện

nzobt

Một báo cáo mới từ Liên Hợp Quốc đã đặt ra một số vấn đề đạo đức do việc cung cấp các vật liệu đất hiếm cần thiết để sản xuất các phương tiện chạy bằng pin.
Chúng tôi đã báo cáo lại vào năm 2018, cách trẻ em làm việc trong các mỏ coban của Cộng hòa Dân chủ Congo, nơi có 50 % Cobalt của thế giới, nhưng báo cáo của Liên Hợp Quốc chi tiết về vấn đề này có ý nghĩa như thế nào, tuyên bố khoảng 40.000 trẻ em làm việc tại Điều kiện cực kỳ nguy hiểm, với các thiết bị an toàn không đầy đủ, với rất ít tiền trong các mỏ ở miền nam Katanga.

Ô tô điện Vương quốc Anh sẽ yêu cầu gấp đôi nguồn cung cấp coban thế giới

Những đứa trẻ này kiếm được tiền lương ít ỏi mặc dù bị phơi nhiễm với những nguy hiểm về thể chất, cũng như các vi phạm tâm lý và lạm dụng của người Hồi giáo, báo cáo tuyên bố. Liên Hợp Quốc nói rằng lao động trẻ em trong khai thác coban là phổ biến rộng rãi, trong khi các vấn đề khác bao gồm tích tụ axit sunfuric trong các mỏ bị bỏ hoang, có thể gây ô nhiễm nguồn cung cấp nước địa phương, trong khi những người khai thác có nguy cơ thở trong bụi uranium khi đào.
Quảng cáo – Bài viết tiếp tục dưới đây

Các nhà sản xuất xe hơi đang cố gắng tránh xa việc sử dụng Cobalt và một số người thậm chí còn sử dụng blockchain để theo dõi nguồn gốc của nó, nhưng vật liệu vẫn là trụ cột trong pin EV, trong khi tinh chế khối lượng tạo ra nguồn gốc của vật liệu gần như không thể trong một số trường hợp.
Lithium là một thành phần chính khác của ô tô được cung cấp bởi điện; Như với Cobalt, mỗi bộ pin yêu cầu vài kg vật liệu. Phần lớn (58 phần trăm) của lithium đến từ Chile, nơi Liên Hợp Quốc nói ở một số khu vực 65 % nguồn cung cấp nước được sử dụng trong lithium và các hoạt động khai thác khác. Điều này dẫn đến sự di cư bắt buộc của dân số từ các ngôi làng và việc từ bỏ các khu định cư tổ tiên, nhờ sự khan hiếm nước và một nguồn cung cấp nước ngày càng thất thường, báo cáo cảnh báo.
Khai thác lithium cũng mang đến sự suy thoái hệ sinh thái của người Hồi giáo và thiệt hại cảnh quan, theo Liên Hợp Quốc, trong khi các thợ mỏ thở bằng oedemas có nguy cơ bụi phổi.
Hydrogen đang tăng lên? Đọc cột của Mike Rutherford trên ô tô hydro tại đây …

Leave A Comment